6 ข้อดี ของการเรียนออนไลน์

RSS
6 ข้อดี ของการเรียนออนไลน์

         การเรียนออนไลน์ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสียอย่างเดียว เพราะข้อดีของการเรียนออนไลน์ คือการหาความรู้หรือการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงาน โดยปกติเราต้องไปเรียนที่สถานศึกษา ทำให้เกิดข้อจำกัดขึ้นมา ด้วยข้อจำกัดนี้จึงทำให้เกิดการเรียนออนไลน์ขึ้นมา หลายคนคงสงสัยว่าข้อดีของการเรียนออนไลน์มันมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

 

1. เลือกเรียนในสิ่งที่สนใจ

ข้อดีของการเรียนออนไลน์ คือเราสามารถวางแผนการเรียนเองได้ตามความสะดวก และความสนใจของเราได้ ได้ค้นหาความสามรถของตัวเองผ่านหลักสูตรต่าง ว่าเราชอบหรือถนัดด้านไหน เพื่อเป็นแนวทางการวางระบบการศึกษาในอนาคตต่อ ไปได้

 

2. กลับมาทบทวนบทเรียน

อีกข้อดีของการเรียนออนไลน์คือเราสามารถกลับมาย้อนทบทวนบทเรียนซ้ำ ได้ตลอดเวลา ถ้าเราไม่เข้าใจจุดไหนก็เลือกดูได้ซ้ำ โดยไม่ต้องมานั่งเกรงใจเพื่อนคนอื่น แบบที่เรียนในห้องเรียน

 

3. เวลาเรียน และสถานที่มีความยืดหยุ่น

สำหรับใครที่ทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย การเรียนออนไลน์ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มาก เพราะเราสามารถนั่งเรียนเวลาไหนก็ได้ตามสะดวก ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและสถานที่ เพราะส่วนใหญ่เวลาเรียนกับทำงานจะตรงกัน จึงตัดโอกาสของคนที่อยากเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย 

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นมองเห็นปัญหานี้ เลยทำการเปิดหลักสูตรเรียนออนไลน์ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์คนที่ไม่มีเวลา หรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเรียนในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ

 

4. ประหยัดค่าใช้จ่าย

เนื่องจากเราเรียนออนไลน์จึงไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเดินทาง หรือค่าหอพักระหว่างเรียน ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของเราลงไปได้อีกด้วย

 

5. ลดความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อ

การเรียนในสถานศึกษา ทำให้เราได้พบเจอกับผู้คนมากมาย ทำให้เราเสี่ยงในการติดโลกติดต่อต่าง เช่น โรคไข้หวัด โรคไข้เลือดออก เป็นต้น

 

6. ช่องทางการสื่อสารสะดวกขึ้น

ในปัจจุบัน โลกของเรามีช่องทางการติดต่อสื่อสารออนไลน์มากมาย ทำให้เราสามารถติดต่อกับอาจารย์ผู้สอนได้ทุกที่ทุกเวลา 

โพสต์ก่อนหน้า โพสต์ถัดไป

  • Parida Ouamsaoad