วิธีรับมือกับการไปเรียนในยุคโควิด-19

RSS
วิธีรับมือกับการไปเรียนในยุคโควิด-19

 

วิธีรับมือกับการไปเรียนในยุคโควิด-19

 

           เปิดเทอมแล้ว หลายคนคงได้ไปเรียนที่มหาลัยกันแล้วใช่ไหม ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด -19 จะดีขึ้นกว่าช่วงที่ระบาดแรก แต่ก็วางใจไม่ได้ เรามาดูไอเท็มจำเป็นสำหรับการไปเรียนในสถานการณ์โควิด-19 กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1 หน้ากากอนามัย

สิ่งจำเป็นอย่างแรกเลยคือ หน้ากากอนามัย นอกจากสวมไว้ตลอดแล้ว ควรมีสำรองไว้ในกระเป๋าด้วย เผื่อทำหล่นหรือหน้ากากเปื้อน จะได้มีสำรองไว้เปลี่ยนได้ หน้ากากอนามัยไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันโควิดได้อย่างเดียว แต่ยังช่วยป้องกันโรคติดต่อหรือเชื้อโรคที่ปนเปื้อนทางอากาศได้อีกด้วย

 

2 เจล / สเปรย์แอลกอฮอล์

นอกจากหน้ากากอนามัยที่จำเป็นแล้ว เจล / สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็จำเป็นไม่ต่างกัน แนะนำให้พกไปทุกที่และหาซื้ออันที่สะดวกต่อการใช้งาน เพราะเราต้องใช้ทุกครั้งหลังจากจับสิ่งของ โดยแอลกอฮอล์ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ควรมีปริมาณแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป

 

3 ทิชชู่ / ทิชชู่เปียก

นอกจากล้างมือด้วยเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์แล้ว ทิชชู่ก็เป็นสิ่งสำคัญ สามารถนำมาทำความสะอาดช้อนหรืออุปกรณ์ต่าง ก่อนหยิบจับนำเข้าปากได้ หรือแม้กระทั่งเวลาเข้าห้องน้ำก็เอามาเช็ดฝารองนั่งได้ 

 

4 ขวดน้ำส่วนตัว

แนะนำให้พกขวดน้ำส่วนตัวไปใช้ส่วนตัว เพราะการที่เราดื่มน้ำจากขวดของเพื่อนหรือดื่มจากแก้วสาธารณะที่สามารถเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้นั้นจะสัมผัสกับเชื้อโรคได้ง่าย ยิ่งช่วงนี้เรายิ่งควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำร่วมกับคนอื่น ๆ เป็นพิเศษ

 

5 ช้อนส้อม

ช้อนส้อมเป็นสิ่งที่คนไม่ค่อยพกพา แต่อยากจะบอกว่าพกไปเองสะอาดกว่าใช้ช้อนส้อมสาธารณะ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าช้อนนั้นถูกทำความสะอาดอย่างดีแค่ไหน แล้วช้อนส้อมที่ถูกวางไว้ผ่านมือคนอื่น ที่มาเลือกหยิบไปแล้วกี่คนต่อกี่คน ดังนั้นพกไปเองสะดวกและสะอาดที่สุด

 

โพสต์ก่อนหน้า โพสต์ถัดไป

  • Parida Ouamsaoad